ผู้เขียน หัวข้อ: สัญญาณบ่งบอกว่าต้องรักษารากฟัน  (อ่าน 2016 ครั้ง)

ออนไลน์ เลิศชาย ปานมุข

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3726
เมื่อ: กุมภาพันธ์ 17, 2016, 09:49:23 PM


อาการต่างๆ ที่เป็นสัญญาณบ่งบอกว่าเราควรไปรักษารากฟันได้แล้ว หรือแบบไหนที่ต้องรักษารากฟัน เพื่อรักษาฟันของเราให้คงอยู่กับเราไปนานๆ

ถ้ากล่าวถึงการรักษารากฟัน แน่นอนว่าโดยปกติทั่วไปแล้ว เราก็คงจะไม่ค่อยนึกถึงกัน และคิดว่าเป็นเรื่องไกลตัว ทั้งนี้จริงๆแล้วมันไม่ใช่เรื่องไกลตัวเราเลย เพียงแต่สาเหตุที่ส่วนใหญ่คิดไปว่าเป็นเรื่องไกลตัว นั่นก็เพราะว่าไม่ทราบว่าจริงๆแล้ว เมื่อมีอาการแบบไหนถึงต้องไปรักษารากฟันได้แล้ว

อาการปวดฟัน ซึ่งบางคนที่มีอาการปวดฟัน แบบที่ไม่ได้ปวดอะไรมาก นานๆปวดที หรือพอปวดแล้วก็ไปซื้อแผ่นแปะแก้ปวด ตามร้านขายยามาแปะ พอหายปวด แล้วก็อาจจะไม่ได้สนใจ หรือใส่ใจอะไรกับอาการปวดฟัน ซึ่งเป็นความคิดที่ผิด เพราะอาการเหล่านี้อาจจะมาจากสาเหตุที่ว่า รากฟันเริ่มมีปัญหาแล้วก็ได้

เสียวฟันมากๆ เวลาที่รับประทานของร้อนๆ หรือของเย็น
อย่างเช่น ไอศกรีม ก็คือจริงๆแล้วอาการเสียวฟันนั้นเป็นได้กับทุกคน แต่ถ้าเป็นเสียวฟันแบบปกติ ก็คือจะไม่เสียวมาก จะรู้สึกนิดๆ ก็คือไม่เป็นอุปสรรคต่อการทานของร้อนและของเย็น แต่ถ้าหากว่าเราเสียวถึงขั้นที่ว่าเวลาทาน ของร้อนและของเย็นแล้ว รู้สึกว่าทานค่อนข้างลำบาก แน่นอนเลยว่า รากฟันเริ่มไม่แข็งแรงแล้ว

รู้สึกปวดฟันเวลาที่เคี้ยวอาหารหรือเวลาที่กัดฟัน ทั้งนี้หลายคนอาจจะไม่ได้เอะใจ เพราะคิดว่าเป็นเพียงเฉพาะเวลานั้นเท่านั้น ไม่ได้ปวดเวลาปกติ คงไม่เป็นอะไร

หากมีอาการเหล่านี้ควรรีบไปพบทันตแพทย์จะดีกว่า หากยังรักษารากฟันได้ ก็ควรรีบรักษา ก่อนที่จะเสียฟันไป.....




ที่มา...จัดฟันทำฟัน.net
และ  http://variety.teenee.com/foodforbrain/48541.html