ผู้เขียน หัวข้อ: วิตามินซีเพื่อผิวขาว ควรใช้แบบทา หรือ แบบทาน ดีกว่ากัน  (อ่าน 2179 ครั้ง)

ออนไลน์ เลิศชาย ปานมุข

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3726


สาเหตุหนึ่งที่ทำให้ผิวหมองคล้ำ เกิดริ้วรอย แลดูแก่ก่อนวัย มาจาก รังสี UV ในแสงแดด และ ภาวะมลพิษ อนุมูลอิสระต่าง ๆ

วิตามินซี เป็นองค์ประกอบที่จำเป็นในการสร้างคอลลาเจน และ เป็นสารต้านอนุมูลอิสระ ช่วยลดการทำลายเซลล์ผิวหนังจากแสงแดดได้ และ ยังช่วยส่งเสริมหน้าที่กักน้ำให้กับเซลล์ผิวอีกด้วย

กระบวนการต้านอนุมูลอิสระของวิตามินซีนี้เอง ช่วยลดการก่อให้เกิดเม็ดสีที่ไม่สม่ำเสมอ ที่เป็นสาเหตุของการเกิดฝ้า และ ความหมองคล้ำ จึงทำให้ผิวแลดูกระจ่างใส ขาวขึ้น

นอกจากนี้ วิตามินซี ยังไปเพิ่มการสร้างคอลลาเจน และลดกระบวนการทำลายคอลลาเจน ทำให้ผิวเต่งตึง หน้าเด้ง ผิวอ่อนกว่าวัย เซลล์ผิวชุ่มชื้น มีสุขภาพดี อีกด้วย

แต่เป็นที่น่าเสียดายที่ วิตามินซีเป็นวิตามินที่ละลายน้ำ และ มีความคงตัวต่ำ เมื่อ รับประทานวิตามินซีเข้าไป ระบบลำเลียงต่าง ๆ ของร่างกาย มีข้อจำกัดในการดูดซึมวิตามินซีเข้าไป จึงนำไปใช้งานได้ส่วนหนึ่ง ส่วนใหญ่จะขับออกอย่างรวดเร็ว ทำให้วิตามินซีที่ผิวหนัง ที่ได้จากการรับประทาน ไม่มีความเข้มข้นเพียงพอที่จะช่วยต้านอนุมูลอิสระ และ เพิ่มปริมาณคอลลาเจน รวมถึงลดการทำลายคอลลาเจน ดังกล่าว

วิธีการที่ดีที่สุดในการให้วิตามินซีกับผิวหนัง คือ การทาวิตามินซีกับผิวหนังโดยตรง วิตามินซีที่นิยมใช้กับผิวหนัง ได้แก่ VITAMIN C SERUM

จากงานวิจัย พบว่า การทาวิตามินซี กับผิวหนัง โดยตรง จะทำให้ผิวได้รับวิตามินซี มากกว่า การรับประทานวิตามินซี ถึง 20 เท่า

การใช้ VITAMIN C SERUM จึงเป็นการปกป้องผิวไม่ให้แก่ก่อนวัย และ ช่วยให้ผิวอ่อนเยาว์จากภายในสู่ภายนอก เหมาะอย่างยิ่งสำหรับผู้ที่ผิวมีความเสื่อมจากวัย

การใช้เซรั่ม วิตามินซี ให้เหมาะสมกับผิวพรรณ ควรใช้เป็นประจำ เช้า-ก่อนนอน หรือ ตามที่ต้องการ


ที่มา  :  http://brand-beauty.blogspot.com/2011/10/vitamin-c-serum.html