ผู้เขียน หัวข้อ: ?ลุงสวัส?ซาบซึ้งใจ ทำหน้าที่ดูแลรถยนต์พระราชทานเพื่อใช้ในงานหน่วยแพทย์เคลื่อนที่  (อ่าน 1832 ครั้ง)

ออนไลน์ เลิศชาย ปานมุข

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3726


"ลุงสวัส" เผยได้ทำหน้าที่และดูแลรักษารถยนต์พระราชทานเพื่อใช้ในงานหน่วยแพทย์เคลื่อนที่พระราชทานที่ 1 ออกให้บริการประชาชนในถิ่นทุรกันดาร ที่ราชบุรีและเพชรบุรี จนเกษียณอายุราชการ

นายสวัส ปลื้มมาก หรือ ลุงสวัส อายุ 78 ปี ชาวบ้านหมู่ที่ 5 ตำบลบางป่า อำเภอเมือง จังหวัดราชบุรี อดีตลูกจ้างประจำและหัวหน้าหน่วยยานยนต์ ศูนย์อนามัยแม่และเด็ก เขต 7 ราชบุรี พาสื่อมวลชนเข้าชมรถยนต์พระราชทานที่จอดอยู่ภายในโรงจอดหน่วยยานยนต์ศูนย์อนามัยที่ 5 ราชบุรี จำนวน 2 คัน ที่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมพระราชทานให้ ใช้เป็นยานพาหนะนำแพทย์และเจ้าหน้าที่พยาบาลออกให้บริการช่วยเหลือประชาชน ตามพระราชปณิธานที่ทรงให้มีหน่วยแพทย์เคลื่อนที่พระราชทาน ในถิ่นทุรกันดาร ที่จังหวัดราชบุรีและจังหวัดเพชรบุรี

นายสวัส เผยถึงความประทับใจที่ได้รับหน้าที่เป็นพนักงานขับรถยนต์พระราชทานว่า พระองค์ท่านทรงพระราชทานทรัพย์ส่วนพระองค์ ให้สำนักพระราชวังจัดซื้อรถยนต์ยี่ห้อ Land Rover หมายเลขทะเบียน 2 ม 9000 กรุงเทพมหานคร และ รถยนต์ยี่ห้อโฟล์คสวาเก้น (Volkswagen) หมายเลขทะเบียน 1 ม 3606 กรุงเทพมหานคร

โดยพระราชทานให้นายแพทย์ สุพจน์ ตู้จินดา หัวหน้า หน่วยแพทย์พระราชทานรักษาประชาชน ภาคกลางเข้าเฝ้าฯ รับพระราชทาน เพื่อใช้ปฏิบัติการในชนบท ณ พระราชวังไกลกังวล อำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ และนำมาใช้ในงานบริการทางการแพทย์ตามชนบทของศูนย์อนามัยแม่และเด็ก เขต 7 ราชบุรี หรือ ศูนย์อนามัยที่ 5 ราชบุรี ในปัจจุบัน พร้อมพระราชทรัพย์ส่วนพระองค์ สนับสนุนหน่วยแพทย์เคลื่อนที่พระราชทาน ซึ่งประกอบด้วยแพทย์และทีมสหวิชาชีพอาสาสมัครจากหน่วยงานต่าง ๆ

นายสวัส เผยพร้อมน้ำตาด้วยความปลื้มปิติว่า ตนเองและวงศ์ตระกูล ปลาบปลื้มปิติที่ได้รับพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้ที่ได้มีโอกาสเป็นพนักงานขับรถยนต์หน่วยแพทย์พระราชทานที่ 1 ซึ่งตลอดอายุที่ปฏิบัติหน้าที่มาได้ดูแลรักษารถยนต์พระราชทานทั้งสองคันเป็นอย่างดีมีสภาพพร้อมใช้งาน จนตนเองพ้นจากหน้าที่เมื่ออายุครบ 60 ปี

ที่มา : http://news.sanook.com/2088402/