ครูเลิศชาย ปานมุข

เกร็ดความรู้ => เกร็ดความรู้เกี่ยวกับสุขภาพ => ข้อความที่เริ่มโดย: เลิศชาย ปานมุข ที่ กรกฎาคม 21, 2015, 10:05:12 PM

หัวข้อ: ชาเขียวร้อน-เย็น คุณ-โทษต่างกันสุดขั้ว
เริ่มหัวข้อโดย: เลิศชาย ปานมุข ที่ กรกฎาคม 21, 2015, 10:05:12 PM
(http://sanrapow.files.wordpress.com/2012/02/7599112895.jpg)

ชาเขียวร้อนเป็นคุณ ชาเขียวเย็นเป็นโทษ!! คุณเชื่อมั้ย? แม้ว่าการดื่มชาจะไม่ใช่วัฒนธรรมดั้งเดิมของคนไทย แต่ในยุคหลังๆมานี้คนไทยเราเริ่มนิยมจิบชากันมากขึ้น โดยเฉพาะชาเขียวที่ขึ้นชื่อเรื่องสรรพคุณ มีประโยชน์ต่อสุขภาพ ซึ่งเรียกได้ว่าญี่ปุ่นเค้าเป็นเจ้าทางด้านนี้ เพราะรู้จักรสชาติและคุณค่าของชาเขียวมานับ 100 ปี ด้วยญี่ปุ่นเป็นเมืองหนาว เขาก็มักจิบชาเขียวอุ่นๆกันส่วนไทยเราร้อนตับจะแล่บ เลยซดชาเขียวเย็นกันเป็นส่วนใหญ่ แต่ทว่า...ประโยชน์และโทษที่จะได้รับนั้นมันต่างกันสุดขั้วเลยทีเดียว

ชาเขียว มีคุณสมบัติลดและต้านอนุมูลอิสระที่เป็นพิษในร่างกายของคน โดยจะขับออกมาทางอุจจาระ และขับไขมันส่วนเกินออกมาทางปัสสาวะและอุจจาระ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น นั่นเป็นคุณสมบัติเฉพาะของชาเขียวร้อน ที่คนญี่ปุ่นนิยมดื่มกันตั้งแต่เด็กจนแก่แต่คนไทยส่วนมากด้วยความที่ไม่รู้จักคุณสมบัติที่แท้จริงของชาเขียว เลยทำให้คิดเอาเองว่าแค่ดื่มชาเขียวก็ได้ประโยชน์แล้ว ไม่ว่าจะเป็นร้อนหรือเย็นก็ตาม แต่เห็นทีคราวนี้ต้องเปลี่ยนความคิดกันใหม่แล้วล่ะครับ

ชาเขียวมีประโยชน์มากมายยังไง ก็ย่อมมีโทษเช่นกัน เนื่องจากชาเขียวมีประโยชน์ต่อร่างกายในขณะที่มันร้อนอยู่เท่านั้น ในทางกลับกัน หากดื่มชาเขียวตอนที่มันเย็นแล้วจะทำให้เกิดโทษ เนื่องจากชาเขียวเย็นไม่ช่วยในการลดอนุมูลอิสระสารพิษออกจากร่างกาย แล้วยังทำให้สารพิษเกาะตัวกันแน่น อันเป็นสาเหตุของ "มะเร็ง" อีกต่างหาก

อีกทั้ง ชาเขียวเย็นยังส่งผลให้ไขมันในร่างกายก่อตัวมากขึ้นตามผนังหลอดเลือด และไปอุดตันตามผนังลำไส้ อันเป็นบ่อเกิดแห่งโรคร้าย เช่น หลอดเลือดหัวใจอุดตัน มะเร็งลำไส้ เส้นเลือดตีบ เป็นต้น

หากยังไม่เชื่อกันล่ะก็ ลองทดสอบดูก็ได้ค่ะ แค่นำชาเขียวแช่เย็นเทใส่ชามก๊วยเตี๊ยว คุณจะเห็นว่าแป๊บเดียวมีคราบไขมันลอยเด่นบนน้ำก๊วยเตี๊ยว หรือเกาะเป็นคราบที่ชาม เหอๆ แล้วนึกสภาพหากเราดื่มเข้าไปในร่างกายเราล่ะ??!!


ที่มา : http://board.postjung.com/730008.html